THÔNG BÁO WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ BÁN HÀNG
Theo quy định tại Điều 52 Nghị định 52/2013/NĐ-CP, Thương nhân, tổ chức, cá nhân thiết lập website thương mại điện tử bán hàng phải thông báo với Bộ Công Thương thông qua công cụ thông báo trực tuyến trên Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử. Vậy trình tự, thủ tục thực hiện thông báo website TMĐT bán hàng là như thế nào?

Trình thực thủ tục | Mô tả | Ghi chú |
I. Thành phần hồ sơ | 1. Bản Scan Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
2. Thông tin về website:
|
|
II. Số lượng | 01 Bộ | |
III. Nộp tại | Online tại Website http://online.gov.vn/ (Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử) – Cục TMĐT và CNTT – Bộ Công thương | |
IV. Thời gian thực hiện | 03-05 ngày làm việc | |
V. Lệ phí NN | Không | |
VI. Kết quả thực hiện | Đoạn mã mà gắn lên website sẽ hiện thị bằng 1 biểu tượng đã đăng ký | |
VII. Quy trình thực hiện[1] | Truy cập vào Website http://online.gov.vn/và thực hiện các bước sau:
Bước 1: Đăng ký tài khoản đăng nhập hệ thống bằng việc cung cấp những thông tin sau: – Tên thương nhân, tổ chức, cá nhân; – Số đăng ký kinh doanh; – Lĩnh vực kinh doanh/hoạt động; – Địa chỉ trụ sở; – Các thông tin liên hệ. Bước 2: Trong thời hạn 3 ngày làm việc, nhận kết quả từ Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau: – Nếu thông tin đăng ký tài khoản đầy đủ, được cấp một tài khoản đăng nhập hệ thống và tiến hành tiếp Bước 3; – Nếu đăng ký tài khoản bị từ chối hoặc yêu cầu bổ sung, phải tiến hành đăng ký lại hoặc bổ sung thông tin theo yêu cầu. Bước 3: Sau khi được cấp tài khoản đăng nhập hệ thống, tiến hành đăng nhập, chọn chức năng Thông báo website thương mại điện tử bán hàng và tiến hành khai báo thông tin theo mẫu. Bước 4: Trong thời hạn 3 ngày làm việc, nhận thông tin phản hồi của Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau: – Xác nhận thông tin khai báo đầy đủ, hợp lệ; – Cho biết thông tin khai báo chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ. Khi đó, quay về Bước 3 để khai báo lại hoặc bổ sung các thông tin theo yêu cầu. |
– Thương nhân, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ qua thư điện tử hoặc tài khoản truy cập hệ thống đã được cấp để tiến hành cập nhật và chỉnh sửa thông tin theo yêu cầu.
– Trong vòng 10 ngày làm việc kể từ khi nhận được thông báo yêu cầu bổ sung thông tin ở Bước 4 theo quy định tại Khoản 2 Điều này, nếu thương nhân, tổ chức, cá nhân không có phản hồi thì hồ sơ thông báo sẽ bị chấm dứt và phải tiến hành thông báo lại hồ sơ từ Bước 3. |
[1] Điều 9 Thông tư 47/2014/TT-BCT
Trên đây là trình tự, thủ tục thực hiện thông báo website TMĐT bán hàng.
Để tìm hiểu thêm về website thương mại điện tử, xin vui lòng liên hệ.